Tin tức

Tìm kiếm

Tiêu đề
Luật đấu thầu số 43/2013/QH13: Quản lý chặt chẽ việc sử dụng vốn của doanh nghiệp nhà nước
Đã là doanh nghiệp nhà nước (DNNN), tất cả các dự án đầu tư phát triển đều phải tuân thủ theo Luật đấu thầu, bất kể là sử dụng nguồn vốn nào. Đây được cho là một biện pháp mạnh mẽ của Luật đấu thầu năm 2013 để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu của DNNN đang được Chính phủ hết sức coi trọng.
Luật đấu thầu số 43/2013/QH13 Quản lý hiệu quả việc sử dụng vốn nhà nước
Quá trình thực hiện quản lý hoạt động mua sắm sử dụng nguồn lực của Nhà nước thời gian qua cho thấy, Luật đấu thầu năm 2005 đã bộc lộ những điểm bất cập, chưa bao quát hết phạm vi sử dụng vốn nhà nước trong thực tế, một số trường hợp còn quy định khá chung chung dẫn đến những cách hiểu và thực hiện
Luật xây dựng (sửa đổi) không nên quy định về lựa chọn nhà thầu
Không nên quy định về việc lựa chọn nhà thầu trong hoạt động đầu tư xây dựng tại dự thảo Luật xây dựng (sửa đổi) để tránh chồng chéo, gây khó khăn trong thực hiện vì nội dung này đã được quy định tại Luật đấu thầu vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp trước.
Khi chủ đầu tư, nhà thầu thiếu minh bạch trong đấu thầu
Những cái bắt tay, móc ngoặc giữa các bên liên quan để đạt mục đích dàn xếp cho nhà thầu "ruột" trúng thầu đã làm méo mó bản chất của hoạt động đấu thầu
Nguyên tắc và giới hạn trong việc làm rõ hồ sơ dự thầu
Trong một số trường hợp, làm rõ hồ sơ dự thầu (HSDT) có thể là công việc cần làm trong quá trình đánh giá HSDT
  • Khi nhà thầu thỏa hiệp với chủ đầu tư
  • Hà Nội chuẩn bị đấu thầu một số dự án xây dựng hệ thống cấp nước
  • Để doanh nghiệp cơ khí từ nhà thầu phụ trở thành nhà thầu chính
  • Tăng tính chuyên nghiệp trong đấu thầu thông qua mua sắm tập trung
  • Chính thức hoàn thiện nâng cấp hệ thống chứng thực chữ ký số quốc gia
  • Trang đầu Trang trước[11][12][13][14][15][16][17][18][19][20] Trang tiếp Trang cuối